Hội khuyến học xã Hoằng Phụ tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019

Đăng lúc: 21:33:48 10/01/2020 (GMT+7)

Ngày 09/01/2020 Hội khuyến học xã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020.

 

 Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Văn Hùng – Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, CT MTTQ, trưởng các tổ chức đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ - trưởng thôn. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban thường trực, Ban chấp hành Hội khuyến học và toàn thể các hội viên hội khuyến học trong toàn xã.

 

4.jpg3.jpg
Toàn cảnh hội nghị

 

2.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – CT UBND xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

  Năm 2019, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt  ở 3 nhà trường được duy trì và phát triển, số giáo vên và học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi tăng, năm học 2018-2019 cả 3 cấp học có 1 giải khuyến khích cấp tỉnh; 10 giải nhất, 40 giải nhì và 32 giải ba cấp huyện. Hội khuyến học đã trao thưởng cho học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc với số tiền: 11.300.000 đồng; phát thưởng cho học sinh đậu đại học là 5.000.000 đồng. Phong trào xây dựng “gia đình học tập”, “dòng họ hiếu học”, “cộng đồng học tập” ngày càng phát triển. Hiện trên địa bàn xã có 8 dòng họ khuyến học, tiêu biểu đó là dòng họ Nguyễn Phúc thôn Bắc Sơn, đã duy trì và phát triển phong trào khuyến học, có quỹ hội cao và hàng năm đã phát thưởng cho con cháu có thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó các chi hội khuyến học cũng được củng cố, một số chi hội đã thành lập được “tổ hội khuyến học” như chi hội Xuân Phụ, Tháng Mười, để khuyến khích, động viên tinh thần học tập của các cháu.

 Để phát triển phong trào khuyến học, hội nghị đã nêu lên các nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2020, đó là: Củng cố, kiện toàn lại các chi hội khuyến học tại các thôn và nhà trường; tiêp tục vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để phát triển quỹ hội; đổi mới các hình thức hoạt động của hội để thu hút hội viên tham gia; Duy trì và phát triển các phong trào khuyến học tại cộng dồng dân cư...

 Trong năm 2019, để ghi nhận những thành tích của các tập thể , cá nhân trong công tác khuyến học, Chủ tịch UBND xã đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 1 dòng họ và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc.

                                                   Lê Mão - Công chức VPTK

 

 

 

Kính mời:

-         BTV Đảng uỷ (Dự & chỉ đạo), TT HĐND

Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147