HOẰNG PHỤ TÍCH CỰC TUYÊN TRUYỀN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Đăng lúc: 08:39:54 05/05/2021 (GMT+7)

Hệ thống loa truyền thanh của xã Hoằng Phụ hiện nay có thể nói đang hoạt động hết công suất trong ngày để tuyên truyền các nội dung liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Nếu như trước đây mỗi chương trình truyền thanh đài xã Hoằng Phụ hàng ngày có thời lượng 15p thì những tháng gần đây đã tăng thời lượng truyền thanh lên 30p- 40p, phát 2 lần mỗi ngày, chủ yếu tuyên truyền các nội dung liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, phát động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới và liên tục thông báo tới cử tri trong xã danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Với đặc thù là địa phương vùng biển, trình độ dân trí không đồng đều, cử tri đi làm ăn xa và khai thác hải sản trên biển nhiều, do đó để giúp cử tri nhận thức rõ quyền lợi của mình, hăng hái tham gia đi bầu cử, cấp ủy- chính quyền xã Hoằng Phụ đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền, vận động. Toàn xã có 6.841 cử tri, trong đó có cử tri là ngư dân chuyên khai thác hải sản trên biển, thời gian khai thác kéo dài có thể vài ngày mới cập bến, do đó Tiểu ban tuyên truyền xã đã phối hợp với ban công tác mặt trận các thôn, cử cán bộ đến gặp gỡ từng chủ tàu tuyên truyền, giúp để bản thân chủ tàu và các thuyền viên biết các nội dung liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhìn chung các cử tri là ngư dân đã thống nhất sẽ thu xếp các chuyến đi biển phù hợp và về trước 1 đến 2 ngày để tham gia đi bỏ phiếu đầy đủ, thực hiện quyền lợi của mình theo luật định.
1.jpg
 
2.jpg
 
Xã Hoằng Phụ có 8 khu vực bỏ phiếu, trong đó sử dụng 7 nhà văn hóa thôn và 1 trường học; các khu vực bỏ phiếu đã và đang được chuẩn bị cơ sở vật chất, chuẩn bị cho ngày bầu cử theo đúng quy định, Hoằng Phụ cũng đang in xong thẻ cử tri. Bên cạnh tích cực tuyên truyền về bầu cử qua hệ thống loa truyền thanh, lồng ghép qua các cuộc họp, Hoằng Phụ cũng tích cực tuyên truyền trực quan sinh động thông qua vẽ tranh cổ cộng, treo 5 cụm pano lớn, treo 42 băng zôn, khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền bầu cử tại các trục đường chính trong xã và khu vực bỏ phiếu; phát động nhân dân dọn vệ sinh môi trường, treo cờ đảng, cờ tổ quốc trước cổng nhà, tạo nên ko khí vui tươi phấn khởi trước ngày hội toàn dân 23/5 sắp tới./.
Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL
 
    
     
Các tin khác
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147