Hội đồng nhân dân xã Hoằng Phụ tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND xã khoá XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đăng lúc: 22:32:23 10/01/2020 (GMT+7)

Ngày 10/01/2020 tại Hội trường công sở xã, HĐND xã Hoằng Phụ đã tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND xã khoá XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Tham dự kỳ họp có 26/26 Đại biểu HĐND xã; Đại biểu khách mời đại diện lãnh đạo Đồn biên phòng Hoằng Trường, Trạm biên phòng lạch hới, trạm Hải đăng; Các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, UBND, UB MTTQ, các tổ chức đoàn thể; Cán bộ công chức xã, cán bộ không chuyên trách, Chủ tịch các hội đặc thù; nHiệu trưởng các trường học, Trưởng trạm y tế, Giám đốc, Chủ nhiệm các HTX  đóng trên địa bàn; các đồng chí BTCB-Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận 7 thôn trong toàn xã. Đài truyền thanh huyện dự và đưa tin.

Toàn cảnh.jpg2.jpg

Toàn cảnh kỳ họp

 

 Khai mậc.jpg

Đồng chí Trương Văn Hiền – Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã khai mạc kỳ họp

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng chí Trương Văn Hiền – Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã đặc biệt nhấn mạnh: năm 2019, trong điều kiện vừa có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, song tình hình KH-XH, QP-AN tiếp tục ổn định và phát triển. Năm 2020 là năm cuối cùng để thực hiện các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020, là năm với nhiều sự kiện lớn của đất nước và địa phương. Để hoàn thành tốt nội dung chương trình của kỳ họp, đề nghị các đại biểu HĐND xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, quyết định các vấn đề, nội dung chương trình của kỳ họp; đề xuất những giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao để thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã.

 Kỳ họp đã được nghe các báo cáo và một số tờ trình; nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XX. Qua các báo cáo trình tại kỳ hợp cho thấy: Năm 2019 trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu phi kéo dài. Với sự nỗ lực của cấp uỷ đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, kinh tế, xã hội trên địa bàn tiếp tục ổn định và phát triển; có 24/26 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 15%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Trong đó, Nông – Lâm – Thủy sản đạt 38%, công nghiệp – xây dựng đạt 24%, dịch vụ thương mại đạt 38%; thu nhập bình quân đầu người đạt 46,7 triệu/người/năm, tăng 3,1 triệu đồng so với năm 2018; công tác quản lý quy hoạch, đất đai có chuyển biến tích cực; công tác giải toả hành lang ATGT chống lấn chiếm lòng lề đường thực hiện quyết liệt; Các hoạt động văn hoá – xã hội tiếp tục phát triển theo hướng chuẩn hoá, xã hội hoá; giáo dục – đào tạo đạt nhiều thành tích xuất sắc; Quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự ATXH được đảm bảo; Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đúng quy định; Cải cách hành chính được đẩy mạnh, phòng chống tham nhũng được tăng cường.

Tại kỳ họp thứ 11 HĐND xã xem xét, thảo luận các tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân, UBND xã, trên cơ sở đó để Hội đồng nhân dân quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - An ninh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã năm 2020.

Kỳ họp dành thời gian cho thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND xã đối với Đồng chí Trưởng công an xã về những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Chủ tịch.jpg 

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu,

giải trình một số vấn đề mà đại biểu HĐND xã và cử tri quan tâm

 

Cũng tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề mà đại biểu HĐND xã và cử tri quan tâm;  thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ KTXH – QPAN trên địa bàn xã năm 2019, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng cần thực hiện hiệu quả trong thời gian tới, nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển trên địa bàn xã năm 2019 và những năm tiếp theo, đó là: Phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững. Tạo điều kiện để các công ty, doanh nghiệp đến đầu tư, phát triển du lịch; Tăng cường công tác quản lý đất đai, chất lượng công trình. Tập trung cho công tác GPMB để thực hiện các dự án và quy hoạch khu dân cư; Tập trung chỉ đạo thu ngân sách, thực hiện tốt việc khai thác nguồn thu từ quỹ đất; làm tốt công tác xã hội hoá trong phát triển cơ sở hạ tầng địa phương. Tổ chức đấu giá cấp quyền sử dụng đất để tạo nguồn xử lý nợ trong xây dựng cơ bản và đầu tư xây dựng mới; Nâng cao chất lượng giáo dục, văn hóa xã hội, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo; Giữ vững ANCT, TT ATXH; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

 

Để ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tập thể và cá nhân đạt được trong năm 2019, Chủ tịch UBND xã đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

6.jpg 5.jpg

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng Trương Văn Hiền – Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã đề nghị: Năm 2020 có ý nghĩa quan trọng, là năm đại hội Đảng bộ các cấp nên để tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu sau: Tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt và phát triển kinh tế đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra, tích cực tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc, khắc phục có hiệu quả những tồn tại, yếu kém đã được nêu ra trong báo cáo của UBND xã. Nâng cao chất lượng giáo dục, văn hóa xã hội, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tiếp tục nâng cao giáo dục và đào tạo, chú trọng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà. Thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập… Tăng cường chỉ đạo, củng cố quốc phòng-an ninh; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ từ xã đến thôn. Triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Huyện uỷ, HĐND - UBND huyện giao năm 2020.

Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương kỳ họp thứ 11 HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã kết thúc và thành công tốt đẹp.

                                                                                                                                             Lê Mão - Công chức VPTK











Các tin khác
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147