Hội đồng nhân dân xã Hoằng Phụ tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đăng lúc: 16:47:36 09/05/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 8/5/2021, HĐND xã Hoằng Phụ tổ chức hội nghị tổng kết HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

 Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cấp ủy- Chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Hoằng Phụ, Bí thư - Trưởng các thôn trong xã và đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, đại diện Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Trạm Biên phòng Lạch Hới.
1.JPG
Hội nghị đã tập trung thảo luận các báo cáo quan trọng: báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND xã khóa XX trong nhiệm kỳ qua 2016-2021, báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của UBND xã, báo cáo kết quả xây dựng các công trình giai đoạn 2016-2021. Trong đó tập trung đánh giá làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để HĐND xã khoá mới có cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KTXH-QPAN của địa phương.
Nhiệm kỳ 2016 - 2021, với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND xã Hoằng Phụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể xã triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu KTXH- QPAN. HĐND xã đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, theo từng lĩnh vực khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; các nghị quyết được UBND xã cụ thể hóa, sớm đi vào cuộc sống, phát huy tác dụng và được nhân dân đồng tình ủng hộ, do đó tình hình KTXH-QPAN của địa phương ngày càng ổn định, phát triển: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2021 đạt 15,5%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 1.053 tấn/năm, giá trị trồng trọt bình quân đạt trên 9,7 tỷ đồng, tổng sản lượng thủy sản bình quân hàng năm đạt 5.241 tấn, giá trị nuôi trồng, khai thác bình quân hàng năm đạt trên 220 tỷ đồng; duy trì và không ngừng phát triển nghề chế biến nước mắm “Khúc Phụ”, phát triển mới thêm nhiều doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm cho lao động ngay tại địa phương; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 50,5 triệu đồng (tăng 10,7 triệu đồng so với mục tiêu đề ra), tỷ lệ hộ nghèo giảm cón 1,98%. Đặc biệt toàn xã Hoằng Phụ đã đoàn kết, nỗ lực cố gắng, tập trung sức người sức của trong xây dựng nông thôn mới, nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của nhân dân, tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng NTM trong 5 năm (2016-2021) đạt 329,5 tỷ đồng; đến năm 2019, xã Hoằng Phụ đã được công nhận là xã chuẩn nông thôn mới, hiện nay Hoằng Phụ đang tiếp tục dồn sức cho xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; phong trào chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường “sáng, xanh, sạch đẹp” được nhân dân toàn xã tích cực hưởng ứng: hơn 14km đường điện chiếu sáng công cộng được xây dựng và đưa vào sử dụng, nhiều tuyến đường lát đá vỉa hè, xây dựng rãnh thoát nước trong khu dân cư… Hoạt động văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được tăng cường, quốc phòng – an ninh được giữ vứng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện.
Hoạt động giám sát của HĐND xã trong nhiệm kỳ được tiến hành thường xuyên, bao quát và đa dạng trên nhiều lĩnh vực, đem lại nhiều kết quả tích cực, qua giám sát, nhiều hạn chế, tồn tại trong quản lý, điều hành được kiến nghị xử lý kịp thời, tạo lòng tin trong nhân dân. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn liên tục được đổi mới, theo hướng thiết thực, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn. Trước và sau mỗi kỳ họp thường kỳ của HĐND xã đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, từ đó các ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết kịp thời, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
Tại hội nghị này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ rõ những mặt tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của HĐND xã Hoằng Phụ, nhiệm kỳ mới 2021-2026, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Phụ lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
2.JPG

3.jpeg
 
Dịp này, HĐND xã Hoằng Phụ đã khen thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã, nhiệm kỳ 2016-2021./.
Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL
Các tin khác
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147