Kết luận hội nghị UBND xã thường kỳ, triển khai nhiệm vụ tháng 8/2021.

Đăng lúc: 14:57:23 04/08/2021 (GMT+7)

 Sáng 04/8/2021, UBND xã tổ chức hội nghị thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8/2021.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy. Tham dự hội nghị có Thường trực HĐND, UBND, CT MTTQ, Trưởng các tổ chức đoàn thể, công chức chuyên môn; GĐ các HTX đóng trên địa bàn; Trưởng trạm y tế xã; Trưởng các thôn; Đài truyền thanh xã.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tham luận tại hội nghị và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy. Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thanh Bình kết luận các nội dung sau:

1. Lĩnh vực Kinh tế.

1.1. Về sản xuất nông nghiệp:

- Trồng trọt: Chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và diệt chuột đối với các loại cây trồng vụ Thu - mùa năm 2021. HTX phối hợp với Chi nhánh thủy nông và các thôn điều hành nước đảm bảo tốt cho việc tưới tiêu và phòng chống thiên tai.

- Chăn nuôi: Vận động nhân dân bổ sung đàn GSGC; Tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn châu phi và viêm da nổi cục có nguy cơ bùng phát trở lại. Tổ chức tiêm phòng đợt 2/2021 theo qui định.

- Khai thác thủy sản: Động viên ngư dân chuyển đổi nghề đánh bắt thủy sản trong điều kiện thời tiết thuận lợi; chấp hành nghiêm các quy định về khai thác; lắp thiết bị giám sát hành trình và hoàn thiện thủ tục đăng ký, biển số thuyền theo qui định.

- Nuôi trồng thủy sản: HTX NN&NTTS tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tổ chức chăm sóc, thu hoạch sản phẩm nuôi trồng vụ Xuân hè 2021.

1.2/ Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp – Xây dựng cơ bản.

- Tuyên truyền nhân dân đảm bảo chất lượng nghề nước mắm truyền thống của địa phương, quản lý giá cả; mở rộng thị trường tiêu thụ, giữ vững thương hiệu nước mắm “Khúc Phụ”, đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu.

- Xây dựng cơ bản: Mở rộng và hoàn thiện hồ sơ kiểm kê đất, tài sản trên đất,  tuyến đường từ Hùng Nga đi Tháng Mười để chi trả tiên đền bù cho nhân dân và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Tổ chức họp dân để thống nhất phương án thu hồi đất và kinh phí đền bù đối với các mặt bằng: Trước Hùng Nga (Sao Vàng) và Đồng Đổi (Hồng Kỳ). Lập quy hoạch mặt bằng Dọc Tay và Đồng Làng (Hồng Kỳ). Khảo sát xây dựng rãnh thoát nước làng nghề truyền thống (Bắc Sơn, Hợp Tân), đường Xuân Hưng và kênh Trường phụ, đường Tâm Ân (Sao Vàng) và tuyến từ bà Thị qua ông Tân Mai (Hợp Tân).

1.3. Dịch vụ-Thương mại.

- Duy trì và phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ; Tăng cường quản lý chất lượng vệ sinh ATTP đối với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, chợ.

- Phối hợp với các đơn vị ủy thác tạo điều kiện để các hộ vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

1.4. Tài nguyên - Môi trường.

- Tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên trên địa bàn. Tổ chức kiểm tra đất đai trên địa bàn toàn xã.

- Làm việc với các hộ đã được HĐ xét duyệt đất đai thống nhất, hoàn thiện thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp GCNQ SD đất cho các hộ. Phối hợp với cơ quan chuyên môn cấp trên giải quyết vướng mắc đối với 9 trường hợp ở khu tái định cư Xuân Phụ và các hộ đổi đất XD nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch 108,109 về giải tỏa hành lang  ATGT và hành lang lưới điện. Tiến hành giải tỏa đối với các trường hợp còn lại; bàn giao các hộ đã giải tỏa cho thôn quản lý, theo dõi, chống tái lấn chiếm, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

- Công tác vệ sinh môi trường: Duy trì tổ thu gom, xử lý rác thải; phát động nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường trong khu dân cư hàng tuần, hàng tháng.

1.5. Tài chính – ngân sách

- Tiếp tục thu các HĐKT, thuế đất và các loại quỹ năm 2021. Hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành

- Đảm bảo chi lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức, và kinh phí hoạt động của Đảng, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ để chuẩn bị đấu giá cấp quyền sử dụng đất đối với các lô đất còn lại ở các mặt bằng.

- Rà soát lại KH thu đối với các Thôn đang có nhiều ý kiến, đảm bảo thu đúng qui định.

2. VĂN HÓA - XÃ HỘI

2.1. Văn hóa thông tin, tuyên truyền, TDTT.

- Tập trung công tác thông tin tuyên truyền các ngày lễ và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương như: Công tác sản xuất,  kế hoạch phòng chống thiên tai, tình hình ANTT-ATGT, kế hoạch 99, phòng chống dịch bệnh covid19 và các nhiệm vụ chính trị khác.

- Duy trì hoạt động Đài truyền thanh xã. Tăng cường đưa tin, bài về các nhiệm vụ của địa phương.

2.2. Công tác chính sách – an sinh xã hội:

- Thực hiện các chế độ, chính sách an sinh xã hội, NCC cho các đối tượng trên địa bàn đảm bảo đúng quy định.

- Hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 68 về hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

2.3. Giáo dục, Y tế

* Giáo dục: Chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2021-2022.

* Y tế: Duy trì chế độ trực ban tại trạm y tế; Tăng cường công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân và tiêm phòng cho trẻ em. Tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh covid19 trên địa bàn để có biện pháp phòng chống kịp thời; Thực hiện tốt công tác giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly y tế tại nhà, theo dõi người trở về địa phương từ các tỉnh, thành đặc biệt là các vùng dịch. Duy trì các tiêu chí xã ATTP.

3.  Quốc phòng - An ninh.

1.  Quốc phòng.

- Duy trì kế hoạch thường trực SSCĐ. Tham gia huấn luyện dân quân binh chủng tại xã Hoằng Đông theo kế hoạch của BCH QS huyện.

- Thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, chính sách hậu phương quân đội.

2. An ninh:

- Duy trì chế độ trực ban tại công sở,  giải quyết thủ tục hành chính, các vụ việc và thực hiện tuần tra thường xuyên.

- Tiếp tục công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TT ATXH, hành lang ATGT trên địa bàn.

- Tiếp tục hoàn thiện bổ sung thông tin dữ liệu quốc gia về dân cư trên phền mềm.

4.Tư pháp, hành chính – văn phòng, Bộ phận “một cửa”.

4.1. Tư pháp, bộ phận “một cửa”

- Duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho công dân theo quy định.

- Bộ phận “một cửa”: Duy trì tiếp nhận và giải quyết TTHC cho công dân đảm bảo đúng quy định và giảm thời gian đi lại cho tổ chức, cá nhân.

4.2. Hành chính, văn phòng.

- Duy trì chế độ hội nghị, giờ làm việc và hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

- Ban hành quy chế hoạt động của UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026; quy chế phối hợp giữa UBND xã với UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể.

- Chỉ đạo thôn Hồng Kỳ tổ chức đại hội thôn nhiệm kỳ 2020-2023; Kiện toàn lại các chức danh bán chuyên trách xã.

- Tổ chức lấy ý kiến của cán bộ và nhân dân về chuyển đổi mô hình quản lý bến cá Hoằng Phụ.

5. Công tác  phối hợp.

Tăng cường công tác phối hợp giữa UBND xã với UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong việc phát triển KT-QH, QP-AN: Trong tháng 8 tiếp tục thực hiện giải tỏa hành lang ATGT, công tác GPMB, công tác phòng chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ phát sinh khác. 

Các tin khác
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147