XÃ HOẰNG PHỤ TỔ CHỨC KHÁM SƠ TUYỂN, LỰA CHỌN NAM THANH NIÊN ĐỦ TIÊU CHUẨN SẴN SÀNG NHẬP NGŨ NĂM 2024.

Đăng lúc: 17:31:40 03/11/2023 (GMT+7)

 

       Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, ngày 01/11/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hoằng Phụ phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức khám sơ tuyển cho 46 thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2024.

       Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện rất quyết liệt, nghiêm túc và hiệu quả, trong đó làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân như xây dựng kế hoạch, rà soát nam thanh niên trong độ tuổi, phân công các thành viên Hội đồng NVQS tham gia công tác điều động thanh niên khám sơ tuyển tại xã. Trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đặc biệt đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình vận động nam thanh niên trở về địa phương tham gia khám tuyển đúng thời gian quy định. Với các hình thức tuyên truyền, vận động, như tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị của các đoàn thể chính trị, viết bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, trên các trang mạng xã hội…để thanh niên và nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

1.jpg

2.jpg2.jpg
Công tác khám sơ tuyển tại trạm y tế xã

Trong suốt thời gian diễn ra tại khu vực khám, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, nam thanh niên đều chấp hành các quy định, tham gia đầy đủ, đúng giờ. Vì vậy công tác khám sơ tuyển diễn ra một cách nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra.

Sau khi khám sơ tuyển tại trạm y tế xã Hoằng Phụ, Hội đồng NVQS xã đã họp rà soát lại lực lượng thanh niên để chốt danh sách, có 35 thanh niên đủ điều kiện để tham gia khám tuyển cấp huyện. Hội đồng NVQS xã, MTTQ, các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động và quản lý chặt sẽ số thanh niên này, phục vụ cho công tác tuyển quân năm 2024.

Bài và ảnh: Trương Văn Lĩnh - BT Đoàn xã.

 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147