UBND xã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác PCTT, TKCN năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đăng lúc: 16:23:56 26/05/2024 (GMT+7)

Ngày 22/5/2024 UBND xã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác PCTT, TKCN năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Văn Hùng - PBT Đảng ủy - CT HĐND xã; các đồng chí trong Ban chỉ huy PCTT-TKCN xã; Bí thư chi bộ, trưởng thôn.

Năm 2023, trên địa bàn xã Hoằng Phụ chịu ảnh hưởng của 20 trận thiên tai, trong đó có 07 đợt mưa lớn, 01 cơn lốc và 12 đợt nắng nóng, tuy nhiên không có thiệt hại về người, tài sản và sản xuất của Nhân dân bị ảnh ưởng không đáng kể.

Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, sự cố, thảm hoạ gây ra, sau khi nghe các ý kiếm thảo luận, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã kết luận như sau:

1. Tăng cường tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Phòng chống thiên tai, các Nghị định và các văn bản liên quan nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức và người dân, tránh tư tưởng chủ quan.

2. Kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT, TKCN & PTDS, phân công giao nhiệm vụ, quy định trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận, cho mỗi thành viên; xây dựng và củng cố lực lượng xung kích PCTT theo Quyết định số 08/QĐ-TWPCTT, ngày 27/3/2020 của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Trung ương về Hướng dẫn xây dựng và củng cố Đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã.

3. Hoàn thiện và ban hành Kế hoạc PCTT, các loại phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro để triển khai thực hiện.

 4. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, hậu cần theo chỉ tiêu được giao để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra; tổ chức phá bỏ ách tắc, khơi thông dòng chảy  đối với kênh mương đảm bảo tiêu thoát lũ khi có mưa lớn; sửa chữa, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, phòng, chống thiên tai được giao quản lý, vận hành; chống khai thác cát trái phép.

1.jpg

 Bài và ảnh: Lê Mão - Công chức VPTK.

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147