NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG PHONG TRÀO GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HOẰNG PHỤ NĂM HỌC 2023-2024

Đăng lúc: 10:02:08 28/05/2024 (GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy và Kế hoạch của UBND xã Hoằng Phụ về tổ chức tổng kết năm học 2023-2024 trên địa bàn xã Hoằng Phụ và nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của các nhà trường

 

Sáng ngày 27/5/2024 các trường THCS, trường Tiểu học và trường Mầm Non xã Hoằng Phụ đã tổ chức Lễ bế giảng năm học 2023-2024 và trao thưởng cho các học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong năm học. Đến dự và chúc mừng các nhà trường có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy-TT HĐND-UBND-MTTQ, Trưởng các ngành đoàn thể, cán bộ công chức xã.

Đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền tặng quà cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024

1.jpg


         Năm học 2023-2024 diễn ra có nhiều thuận lợi đó là
sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD& ĐT huyện Hoằng Hóa; của Đảng  ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể trong xã, trong thôn; đặc biệt là sự quan tâm của Ban đại diện CMHS các trường. Đội ngũ CB-GV-NV có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác; đoàn kết, thống nhất, tương thân tương ái giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ; đời sống của CB-GV-NV trong nhà trường đang từng bước ổn định          và chiều hướng phát triển. Các em học sinh được hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực; các em đã có ý thức tự giác, tích cực học tập trên lớp để hoàn thành các bài tập cơ bản tại lớp học. 100% học sinh được học từ 7-8 buổi/ tuần, được học ngoại ngữ từ cấp 1 đến cấp 2.

Cơ sở vật chất của các nhà trường đã và đang được quan tâm, từng bước đáp ứng được yêu cầu cơ bản của giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ phục vụ cơ bản cho việc dạy học, riêng trường THCS đang được hoàn thiện 18 phòng học mới và các công trình phụ trợ để đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2024-2025.

Bên cạnh những thuận lợi các trường cũng còn gặp không ít khó khăn do tỷ lệ giáo viên ở các cấp học còn thiếu nhiều, không ổn định dẫn đến sĩ số bình quân trên lớp tăng cao khó khăn trong công tác tổ chức các hoạt động dạy học.

Tỷ  lệ học sinh 3 cấp học đông với 2.350 học sinh, đời sống kinh tế của một bộ phận nhân dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn; một số PHHS chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình.

Cơ sở vật chất của các nhà trường đã được Cấp ủy, Chính quyền địa phương quan tâm đầu tư xây mới, tuy nhiên thực trạng CSVC của nhà trường vẫn còn thiếu, như trường THCS đang xây dựng chưa xong 18 phòng học mới do thiếu phòng học các cháu  phải học tạm ở khu lẻ trường Mầm non cũ, trưởng Tiểu học  các công trình vẫn còn gặp khó khăn như khu nhà xe của học sinh chưa đáp ứng đủ nhu cầu, nhà vệ sinh xuống cấp chưa được cải tạo.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên và học sinh cả 3 cấp học trên địa bàn xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đề ra, chất lượng mũi nhọn và chất lượng đại trà được duy trì và nâng cao, nề nếp các nhà trường được giữ vững, đạo đức học sinh được quan tâm giáo dục, không có học sinh bỏ học giữa trừng cụ thể:

*  Đối với trường THCS: Nhà trường đã triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của ngành về dạy học bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, và trang bị cho mỗi giáo viên 1 bộ tài liệu chuẩn kiến thức kỹ năng để thực hiện dạy học. Triển  khai  dạy học tích  hợp  giáo dục môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các môn học. Nhà trường triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn chỉ đạo cấp trên về công  tác dạy học tích hợp tất cả các giáo viên đứng lớp đều được tập huấn về dạy học tích hợp bảo vệ môi trường.

Do đó chất lượng đạt được đó là: Chất lượng đại trà về học lực, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt từ 75-76%, không có học sinh yếu kém; về kết quả rèn luyện, tỷ lệ học sinh rèn luyện tốt đạt 95-96%, khá 4-5%, không có yếu kém

Tỷ lệ thi học sinh giỏi các cấp nhà trường đạt 76 giải các loại, trong đó

Kỳ Thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt  07 giải= 2 giải nhì, 5 giải ba.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện  huyện : 69 giải, trong đó Nhất: 07 giải; Nhì : 21 giải; Ba: 23 giải; KK: 18 giải

Đồng đội các môn học xếp thứ hạng cao như môn Toán 7,8  (Thầy Lê Văn Thắng, cô Trương Thị Hoa); các môn Kho học tự nhiên khối  (cô Lữ Thị Thủy, cô Vũ Thị Hương) môn Lịch sử và địa lý (Cô Nguyễn Thị Mai) môn Toán Khối 6 (thầy Nguyễn Tiến Thơ). Từ kết quả đó trường THCS vẫn duy trì chất lượng giáo dục xếp thứ 2 toàn huyện, sau trường Nhữ Bá Sý.

* Đối với trường Tiểu học: Nhà trường có tỷ lệ học sinh đông nhất nhì huyện với 1.052 học sinh, trong điều kiện giáo viên còn thiếu phải dồn lớp, nhưng với sự nỗ lực của BGH, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường, năm học 2023-2024 trường đã đạt nhiều thành tích đó là: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành với học sinh lớp 5 (theo Quyết định số 06/2006/QĐ-BGDĐT); tiếp tục đổi mới phương pháp Dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3,4, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và bố trí đủ giáo viên đã hoàn thành các chương trình bồi dưỡng để dạy lớp 1, 2, 3,4 trong năm học 2023-2024. Chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch các môn học hoạt động giáo dục theo tinh thần công văn 2345/BGDĐT. Kết quả: hoàn thành chương trình năm học theo đúng kế hoạch giáo dục đã xây dựng.

Về kết quả đại trà :

- Học sinh hoàn thành chương trình lớp học:  = 1011 em = 96,1%

- Học sinh rèn luyện trong hè                          =  41 em   =  3,9 %

- Học sinh  lớp 5 hoàn thành chương trình cấp học: 210/210= 100%

+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học là 184 học sinh  = 17,5%.

+  Học sinh đạt danh hiệu khen tiêu biểu là 277 học sinh  =  26,3%

Kết quả về học sinh mũi nhọn: Có 46 lượt học sinh đạt giải  thi cấp huyện gồm: Giải nhất  11 giải; Giải Nhì 07 giải; Giải ba 12 giải và 16 giải khuyến khích

          Tiêu biểu trong phong trào chỉ đạo và bồi dưỡng học sinh năng khiếu  là các thầy cô giáo: Cô Trần Thị Ngoan , cô Trần Thị Loan , cô Nguyễn Thị Bích , cô Lê Thị Thu Hoài , Nguyễn Thị Hằng, thầy Lê Thanh Hùng…

Về tổ chức Hội giảng giáo viên giỏi  cấp trường: kết quả có 29/29 GV tham gia thao giảng   cấp trường, tiêu biểu là giờ dạy của các đồng chí: Nguyễn Thị Thu , Nguyễn Thị Bích , Lê Thị Thanh Hằng , Nguyễn Thị Lệ Quyên , Phạm Thị Trinh.

Đánh giá kết quả đối với đội ngũ giáo viên: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ : 8/33 đạt tỷ lệ 24%;  Hoàn thành tốt nhiệm vụ:   20 /33  đạt tỉ lệ  60,1%; Chiến sĩ thi đua  cấp cơ sở: Đề xuất 2 đ/c . Đề nghị Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa  tặng giấy khen: 01 đ/c. Từ những kết quả trên trường Tiểu học luôn duy trì ở tốp đầu các trưởng trong toàn huyện.

Đối với trường mầm Non: Ngay từ đầu năm học nhà trường đã đề ra đầy đủ các văn bản, phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên; Quyết định thành lập các Hội đồng trong trường; Quyết định phân công các chức danh tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn; các Quy chế, nội quy trong đơn vị. Thực hiện công khai dân chủ. Quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên và nhân viên. Trong năm học không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm pháp luật. Quản lý tốt các nguồn tài chính và tài sản của đơn vị. Quản tốt trẻ đến trường đảm bảo an toàn tuyệt đối khi trẻ ở trường.

Năm học 2023 – 2024 nhà trường có tổng số là 19 nhóm lớp, trong đó: Nhà trẻ 2 nhóm; Mẫu giáo 17 lớp với Tổng số trẻ được huy động ra lớp là 560 trẻ, trong đó trẻ 5 tuổi 200/200 cháu đạt 100%, trẻ 4 tuổi 175/198 cháu đạt 88%, trẻ 3 tuổi 145/231 cháu   đạt 62%, cháu nhà trẻ 40 cháu đạt 26%. 100% trẻ ăn bán trú tại trường.

     Kết quả đánh giá về thể chất: Qua theo dõi biểu đồ tăng trưởng kết quả đạt được, về cân nặng và chiều cao: kênh bình thường  548 cháu đạt 98 %; Kênh suy dinh dưỡng, thấp còi: 12 cháu =  2%

Kết quả đánh giá về  giáo dục cuối năm học: Trẻ Đạt: 548 cháu = 98%, Trẻ chưa đạt: 12 cháu = 2%; trẻ đạt danh hiệu "Bé khỏe - Bé ngoan":  224 cháu = 40 % trong tổng số học sinh toàn trường.

Về đánh giá cán bộ giáo viên được biên chế:  Xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  26 đ/c (CBQL: 03; GVNV: 23); xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ: 14 đ/c

Năm học 2023-2024 các nhà trường trên địa bàn xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng cùng địa phương thực hiện tốt công tác giáo dục

Nhân dịp tổng kết năm học, Hội Khuyến học xã Hoằng Phụ đã tổ chức trao thưởng cho học sinh và giáo viên có học đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh với số gần 13 triệu đồng từ nguồn quỹ khuyến học xã.

 

3.jpg

4.jpg

6.jpg

8.jpg

                      Bài và ảnh: Trương Văn Quyền - Công chức VH-XH xã

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147